เติมพลังชีวิตด้วยการเที่ยว

ช่วงเวลาการผ่อนคลาย
ทะเล
ฮงแด
ตลาดน้อยยย

การได้ไปเที่ยวในที่ต่างๆที่เราสนใจ ไม่ว่าจะไปต่างจังหวัดหรือภายในกรุงเทพฯ หรือจะเป็นต่างประเทศก็เปรียบเสมือนการพาตัวเองไปผ่อนคลาย อาจจะไปคนเดียว ไปกับเพื่อน หรือครอบครัว ฉันก็เป็นคนนึงที่ชอบการท่องเที่ยวและเป็นการเที่ยวที่ต้องออกไปต่างจังหวัดกับเพื่อนๆ และก็ครอบครัว มีทำให้ฉันรู้สึกเหมือนได้เติมพลังชีวิตให้ตัวเอง และพร้อมที่จะกลับมาสู้ต่อ และถ้าหากได้ไปเที่ยวกับครอบครัว หรือเพื่อน มันทำให้ช่วงเวลาการผ่อนคลายของฉันมันมีความสุขเพิ่มขึ้น เพราะเป็นการเที่ยวที่ไม่ต้องคิดถึงเรื่องอื่น คิดถึงแต่เวลาที่เราอยู่ด้วยกัน ทำอะไรกินกัน และมันก็เป็น อีกช่วงหนึ่งของความทรงจำของฉัน การท่องเที่ยวคนเดียวก็มีเสน่ห์เหมือนกัน ได้เติมพลังให้ตัวเองได้อย่างเต็มอิ่ม แต่สำหรับฉันฉันชอบที่จะมีคนร่วมทริปไปกับฉันด้วย มันทำให้ฉันรู้สึกปลอดภัย มีความสุข สามารถทำอะไรในสิ่งที่ตัวเองต้องการได้ ไม่ต้องหวงภาพลักษณ์ เพราะเพื่อน ครอบครัวเราคงเห็นเรามาหมดทุกรูปแบบแล้ว ถ้าหากว่ามีโอกาศหรือช่วงเทศกาลเพื่อนๆ กับครอบครัวก็ชอบชวนฉันไปเที่ยวต่างจังหวัด ซึ่งฉันเองนั้นก็ไม่เคยปฏิเสธเลย และจะตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัด มันเหมือนเราได้เข้ามาในโลกใบใหม่อีกโลกนึงที่เรายังไม่เคยเห็นเพราะได้ยินแค่ชื่อ อยากจะบอกว่าโลกใบใหม่มันดีจริงๆ มันสามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเราได้

Leave a comment